[Guide] เทคนิคการเล่นอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ใน The Sims 4 Get to Work (⊙ω⊙)




พูดถึงนักวิทยาศาสตร์



      อาชีพนักวิทยาศาสตร์ เป็น 1 ใน 3 ของอาชีพลงงานจริง หรือ Active careers ในตัวเกม The Sims 4 Get to Work เป็นอาชีพที่คุณสามารถเข้าไปดู และควบคุมพวกเขาได้ในที่ทำงาน โดยซิมนักวิทยาศาสตร์ของคุณจะทำงานอยู่ที่ FutureSim Labs (ศูนย์ทดลองวิทยาศาสตร์ฟิวเจอร์ซิม) จากสถานที่ทำงานแล้วคล้าย ๆ ว่าจะตั้งในเมือง Oasis Springs เป็นจุดเริ่มต้นของซิมส์นักวิทยาศาสตร์ที่ต้องการจะก้าวเดินทางสู่ตำแหน่งสูงสุดของพวกเขา เราจะเริ่มต้นตั้งแต่ระดับ 1 (Lab Tech) และจะสิ้นสุดในระดับ 10 (Mad Scientist) โดยไม่มีแบ่งแยกตามเป็น 2 อาชีพย่อยเหมือน อาชีพก่อนหน้า

มินิแมพ ศูนย์ทดลองวิทยาศาสตร์ ฟิวเจอร์ซิม

ชั้นแรก


ชั้น 4


      **ที่ไม่เอาชั้นอื่นมาให้ดูเพราะมันไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่ครับ

นักวิทยาศาสตร์เขาทำอะไรกันบ้างในแต่ละวัน



      จากที่เล่นมานั้น ส่วนใหญ่ก็จะให้ทำการทดลองเสียมากกว่าครับ อาจจะมีบ้างที่เราจะต้องออกไปเก็บพวกหินต่าง ๆ ตามพื้นที่ หรือแม้กระทั่งแกล้งเพื่อนร่วมงาน และนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณนั้น

      สำหรับหน้าที่ในแต่ละวันจะมีตั้งแต่พูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน, รดน้ำต้นไม้, วิเคราะห์ของสะสม (Collectibles), ทดลองทำซีรั่ม สร้างสิ่งประดิษฐ์ ไปจนถึงขั้นติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวเลย ยิ่งระดับของเราสูงขึ้น จะสามารถสั่งงานกับเพื่อนร่วมงานของเราด้วย (สำหรับคนขี้เกียจ) เช่นให้ไปดูแลสวน วิเคราะห์นู่นนี่นั่น จนไปถึงสร้างสิ่งประดิษฐ์ แต่ของที่ได้มาจะสุ่มนะครับ เมื่อทำตามที่ระบบเกมกำหนดมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะเลื่อนตำแหน่งก็จะมีมากขึ้นครับ

*หากใครสงสัยว่าตรงส่วนนี้ให้ทำอะไรสามารถอัพโหลดฝากคำถามมาได้เลยนะครับ


Breakthrough คืออะไร?



      สำหรับ Breakthrough ถ้าแปลเป็นภาษาไทย ก็คือการทำการค้นคว้านะครับ สังเกตได้จากหลอดไฟบนหัวของซิมส์ มันจะสะสมไปเรื่อย ๆ และจะปลดล็อคเมื่อหลอดไฟนั้นเต็มหลอด เราก็จะสามารถสร้างซีรั่ม และสิ่งประดิษฐ์ได้ สำหรับรายการการสร้างของเหล่านี้สามารถทำได้โดยการเข้าไปที่ สมาร์ทโฟนของซิม และเลือกไอคอนสมุดจนบันทึก (หรือจะคลิกที่ คอมพิวเตอร์ แล้วเลือก Open Notebook แต่มันช้ากว่า) ถามว่าระบบ การค้นคว้าสำคัญมั้ย ? ตอบได้เลยว่าสำคัญมากหากไม่ทำการค้นคว้า เราก็จะทำอะไรไม่ได้เลยในอาชีพนี้ แถมจำเป็นกับการเลื่อนขั้นด้วยนะ

      วิธีการปลดล็อคการค้นคว้าใหม่ ๆ ทำได้จากการกิจกรรมต่าง ทั้งในบ้าน และที่ทำงานเลย มีหลายอย่างที่ทำแล้วสามารถปลดล็อคการค้นคว้า แบ่งออกเป็นข้อ ๆ เลือกทำได้ตามใจชอบเลยครับ

      ✿ การเก็บของสะสมตามที่ต่าง ๆ
      ✿ การพูดคุยกับเครื่องสร้างสิ่งประดิษฐ์
      ✿ การทำการทดลองต่าง ๆ
      ✿ อ่านหนังสือ
      ✿ การอาบน้ำฝักบัว
      ✿ การทำสวน
      ✿ การทำกิจกรรมสร้างสรรค์ต่าง ๆ 
      ✿ การทำการวิเคราะห์ของบนโต๊ะวิเคราะห์สารเคมี
      ✿ การออกไปวิ่งเหยาะ
      ✿ การปรับแต่งของใช้ในบ้าน
      ✿ การแปรงฟัน

      หลังจากเราได้ทำการค้นคว้าได้ ก็สามารถประดิษฐ์ และผสมซีรั่มได้แล้ว แต่หากต้องการจะผสมอะไรใหม่ ๆ เราก็ต้องเลื่อนระดับซะก่อน ถึงจะปลดล็อคการค้นคว้าได้มากขึ้น

วิธีการสร้างสิ่งประดิษฐ์ โดยการใช้เครื่องสร้างสิ่งประดิษฐ์ (Invention Constructor)



      ในศูนย์ทดลองวิทยาศาสตร์แล้วมีเครื่องสร้างสิ่งประดิษฐ์ ซิมของเราสามารถใช้มันในการสร้าง, พูดคุยกับหุ่นยนต์ (Chat with Robot) และระดมความคิดกับหุ่นยนต์ (Brainstorm with the Robot) โดยคำสั่งเหล่านี้ช่วยให้เราทำการค้นคว้าสิ่งใหม่ ๆ ได้ง่ายขึ้น

      ในการสร้างสิ่งประดิษฐ์ทำได้โดยคลิกที่เครื่องสร้าง จากนั้นเลือก ‘Invent Device’ สำหรับสิ่งประดิษฐ์บางชิ้นอาจจะต้องใช้วัตถุดิบในการสร้าง ซึ่งหาได้ตามพื้นที่ใกล้เคียง ขอจากเพื่อนร่วมงาน หรือในเมืองมนุษย์ต่างดาวซิแซม นอกจากนี้เครื่องนี้ยังสามารถทำการอัพเกรดสิ่งประดิษฐ์ได้ด้วย เพียงลากสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนั้นมาวางไว้ที่เครื่องสร้าง จากนั้นคลิกที่เครื่องสร้าง แล้วทำการอัพเกรดได้แล้ว

      สำหรับด้านล่างนี้คือข้อมูลสำคัญที่ช่วยให้ทราบถึงการสร้างสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ในเกมนี้ โดยมีรายละเอียดบอกอยู่ ผู้อ่านสามารถนำข้อมูลนี้ไปใช้ เพื่อเป็นการประกอบการเล่นได้ครับผม


สิ่งประดิษฐ์: Momentum Conserver
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 1 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 1 สำเร็จ

      เป็นสิ่งประดิษฐ์เริ่มต้นของการสร้างสิ่งประดิษฐ์ เมื่อคลิกคำสั่ง ‘View’ จะช่วยให้ซิมของคุณนั้นรู้สึก Focused เป็นเวลา 4 ชั่วโมง มีประโยชน์กับการทำงานในอาชีพนักวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก


สิ่งประดิษฐ์: SimRay
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 2 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 3 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการสร้าง: โลหะที่หาพบได้ทั่วไป 1 ชิ้น, คริสตัลที่หาพบได้ทั่วไป 1 ชิ้น

      สำหรับสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้แล้ว สามารถพกพาไปไหนได้สะดวก ในเริ่มต้นแล้วสามารถใช้แช่แข็งซิมได้อย่างเดียว หากต้องการจะเพิ่มความสามารถพิเศษให้กับปืนนี้แล้วละก็ จะต้องเลื่อนระดับอาชีพนักวิทยาศาสตร์ และทำการอัพเกรดที่เครื่องสร้างสิ่งประดิษฐ์ โดยสามารถอัพเกรด SimRay ได้เพิ่มดังนี้

      ✿ Transform Objects (แปรสภาพวัตถุ) - สามารถใช้เปลี่ยนวัตถุในเกม เป็นวัตถุอีกอย่างได้ แต่อาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้ อัพเกรดได้เมื่อถึงระดับที่ 3 ของอาชีพ
      ✿ Mind Control: Change Clothes (ควบคุมจิตใจซิมส์: เปลี่ยนเสื้อผ้า) สามารถควบคุมให้ซิมส์คนอื่น ๆ เปลี่ยนเป็นชุดเครื่องแบบต่าง ๆ ได้ เช่นชุดนอน ชุดว่ายน้ำ เป็นต้น อัพเกรดได้เมื่อถึงระดับที่ 4 ของอาชีพ
      ✿ Mind Control: Clean (ควบคุมจิตใจซิมส์: ทำความสะอาด) เมื่อกดใช้กับซิมส์อื่นจะทำให้ซิมส์นั้นรู้สึกอยากทำความสะอาด แม้ว่าตรงนั้นจะไม่ได้สกปรกก็ตาม อัพเกรดได้เมื่อถึงระดับที่ 5 ของอาชีพ
      ✿ Mind Control: Sit (ควบคุมจิตใจซิมส์: นั่ง) ตามชื่อเลยครับ คำสั่งทำให้ซิมรู้สึกอยากนั่งตลอดเวลา อัพเกรดได้เมื่อถึงระดับที่ 6 ของอาชีพ
      ✿ Mind Control: Eat (ควบคุมจิตใจซิมส์: กินอาหาร) เมื่อกดใช้กับซิมอื่น พวกเขาจะรู้สึกอยากกินนู่นนี่ แม้ว่าตัวพวกเขาจะไม่ได้หิวก็ตาม อัพเกรดได้เมื่อถึงระดับที่ 7 ของอาชีพ
      ✿ Mind Control: Sleep (ควบคุมจิตใจซิมส์: ง่วงนอน) เมื่อใช้กับซิมอื่นแล้ว จะทำให้รู้สึกง่วง และหลับลงกับพื้นทันที อัพเกรดได้เมื่อถึงระดับที่ 8 ของอาชีพ
      ✿ Mind Control: Panic (ควบคุมจิตใจซิมส์: หวาดกลัว) เมื่อใช้กับซิมแล้วจะทำให้พวกเขารู้สึกตื่นตกใจ อัพเกรดได้เมื่อถึงระดับที่ 9 ของอาชีพ
      ✿ Transform Sim (แปลงกายซิม) เมื่อใช้กับซิม จะทำให้ผมของซิม และการแต่งหน้าของซิมเปลี่ยนไป และอาจทำให้เกิดผลร้ายแรงที่ไม่คาดคิดขึ้นมาก็เป็นได้ อัพเกรดได้เมื่อถึงระดับที่ 10 ของอาชีพ


สิ่งประดิษฐ์: Hover Lamp
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 3 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 5 สำเร็จ

      เป็นโคมไฟที่สามารถนำมาตั้งตามที่ต่าง ๆ ตามบ้าน เมื่อคลิกที่คำสั่ง ‘View’ จะช่วยให้ซิมของคุณนั้นรู้สึก Focused เป็นเวลา 4 ชั่วโมง

สิ่งประดิษฐ์: Satellite Dish
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 4 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 7 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการสร้าง: โลหะที่หาพบได้ทั่วไป 3 ชิ้น, คริสตัลที่หาพบได้ทั่วไป 3 ชิ้น

      เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ใช้ในการควบคุม ติดต่อสื่อสารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมซิมส์ในพื้นที่, ติดต่อกับมนุษย์ต่างดาว รวมถึงการป้องกันการลักพาตัวอีกด้วย แต่เมื่อถึงระดับที่ 8 ของอาชีพนี้ จะสามารถอัพเกรดจานดาวเทียมให้สามารถสแกนหามนุษย์ต่างดาวในพื้นที่ได้ด้วยนะ




สิ่งประดิษฐ์: Cloning Machine
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 5 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 9 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการสร้าง: โลหะที่หาพบได้ทั่วไป 2 ชิ้น, คริสตัลที่หาพบได้ทั่วไป 2 ชิ้น

      เครื่องโคลนนิ่งสามารถโคลน ของสะสม อาหาร หรืออะไรก็ตามแต่ได้หมด .. เพียงแค่ทำการวางวัตถุนั้นบนเครื่อง และกด “Clone Object” ก็จะได้วัตถุที่เหมือนกันเพิ่มมาอีก 1 ชิ้น เมื่อซิมเราถึงระดับที่ 8 ของอาชีพจะสามารถทำการอัพเกรดการโคลนนิ่งซิมได้อีกด้วย เราจะโคลนนิ่งใครก็ได้ แต่เมื่อโคลนแล้วซิมที่โคลนจะเข้ามาอยู่ในครอบครัวเดียวกับเรา แม้ว่าจะโคลนนิ่งคนอื่นก็ตาม



สิ่งประดิษฐ์: Electroflux Wormhole Generator
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 6 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 11 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการสร้าง: โลหะที่หาพบได้น้อย 2 ชิ้น, คริสตัลที่หาพบได้น้อย 2 ชิ้น และธาตุชนิดใดก็ได้ 2 ชนิด

      สำหรับเครื่องกำเนิดรูหนอนนี้ เบื้องต้นสามารถทำได้แค่ติดต่อ และทำการทดสอบสภาพแวดล้อมของมนุษย์ต่างดาวได้ เมื่อทำการปรับค่า (Calibrate) แล้วจะทำให้รู้สึก Focused สักระยะหนึ่ง แต่หากลองทำการติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวหลังจากปรับค่าที่เครื่อง จะมีโอกาสที่มนุษย์ต่างดาวจะเดินออกมาข้างนอกประตูนี้อีกด้วย เมื่อเราถึงระดับที่ 10 ของสายอาชีพจะสามารถเดินทางไปยังเมือง Sixam ของมนุษย์ต่างดาวได้ด้วยนะ

ซีรั่ม มีไว้ทำอะไร? ทำยังไงนะ?



      สำหรับซีรั่มแล้วสามารถทำได้ที่โต๊ะทดลองสารเคมี (Chemistry Station) โดยเราสามารถทำการทดลอง หรือจะผสมซีรั่มที่ได้ทำการค้นคว้าแล้วก็ได้ ซึ่งเมื่อผสมเสร็จเราสามารถทดลองดื่มเอง หรือจะให้คนอื่นดื่มก็ได้ โดยจะมีทั้งผลดี และผลเสีย ขึ้นอยู่กับการสุ่มของเกม เมื่อคุณดื่มแล้วจะสามารถแยกซีรั่มเหล่านั้นออกจากกันได้ว่าขวดไหนให้ผลดีกับซิม และขวดไหนทำให้ซิมนั้นรู้สึกแย่ลง โดยสามารถแบ่งให้คนอื่นทดสอบได้โดยจะอยู่ในหมวดคำสั่ง Friendly (สำหรับซีรั่มที่ได้ผลดี) และ Mischief (สำหรับซีรั่มที่ออกมาเป็นผลลบ) ซึ่งสามารถทำได้ตามข้อมูลดังต่อไปนี้

ซีรั่ม: Synthetic Food
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 1 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 2 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: พืชชนิดใดก็ได้ 2 อัน
ผลลัพธ์ที่ได้: จะทำให้รู้สึกหิว (Hunger) น้อยลง

ซีรั่ม: Red Hot
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 2 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 4 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: Basil (ใบโหระพา)
ผลลัพธ์ที่ได้: จะทำให้ซิมรู้สึกโกรธ (Angry)

ซีรั่ม: Red Hot
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 3 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 6 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: Rose (ดอกกุหลาบ)
ผลลัพธ์ที่ได้: จะทำให้ซิมรู้สึกมีสเน่ห์ (Flirty)

ซีรั่ม: Snake Oil
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 4 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 8 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: Daisy (ดอกเดซี่)
ผลลัพธ์ที่ได้: รักษาอาการป่วยของซิม

ซีรั่ม: Slimify
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 5 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 10 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: Parsley (พาสลีย์) x 2, Carrot (แครอท) x 2 
ผลลัพธ์ที่ได้: ทำให้ซิมมีรูปร่างผอมลง

ซีรั่ม: Ghost Goo
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 6 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 12 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: Mushroom (เห็ด) x 3
ผลลัพธ์ที่ได้: ทำให้ซิมกลายเป็นผี (ชั่วคราว)

ซีรั่ม: Need Fixer
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 7 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 13 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: Spinach (ผักปวยเล้ง) x 3, Metal (โลหะ) ชนิดใดก็ได้ 2 ชิ้น
ผลลัพธ์ที่ได้: เติมเต็มความต้องการทุกอย่างของซิม

ซีรั่ม: Embiggen
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 7 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 14 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: Plantain (กล้วยกล้าย) x 2, Apple (แอปเปิ้ล) x 2
ผลลัพธ์ที่ได้: ทำให้ซิมมีรูปร่างใหญ่ขึ้น

ซีรั่ม: Spark Drive
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 8 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 15 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: Strawberry (สตรอเบร์รี่), Crystal (คริสตัล) ชนิดใดก็ได้
ผลลัพธ์ที่ได้: ทำให้ซิมรู้สึกกระปรี้กระเปร่า (Energized)

ซีรั่ม: Ox Strength
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 8 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 16 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: Spinach (ผักปวยเล้ง) x 2, Crystal (คริสตัล) ชนิดใดก็ได้
ผลลัพธ์ที่ได้: เพิ่มความแข็งแกร่งกล้ามเนื้อให้กับซิม

ซีรั่ม: Smart
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 9 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 17 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: Chrysanthemum (ดอกเบญจมาส) x 2, Apple (แอปเปิ้ล) x 2
ผลลัพธ์ที่ได้: เพิ่มอารมณ์ให้กับซิม เป็นเวลา 6 ชั่วโมง โดยจะเป็นการสุ่ม

ซีรั่ม: Fixer's Luck
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 9 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 18 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: ชิ้นส่วนอัพเกรดอะไรก็ได้ x 2
ผลลัพธ์ที่ได้: เพิ่มโอกาสในการได้ชิ้นส่วนอัพเกรดมากขึ้น รวมถึงซ่อมแซมสิ่งของได้เร็วขึ้นด้วย เป็นเวลา 8 ชั่วโมง

ซีรั่ม: Reaper's Friend
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 10 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 19 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: Death Flower (ดอกไม้แห่งความตาย), Alien Crystal (คริสตัลต่างดาว)
ผลลัพธ์ที่ได้: ช่วยให้ซิมหลุดพ้นจากความตาย

ซีรั่ม: Alien Aura
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 10 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 20 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: Alien Metal (โลหะต่างดาว), Alien Crystal (คริสตัลต่างดาว), Alien Plant (พืชต่างดาว)
ผลลัพธ์ที่ได้: เพิ่มโอกาสที่จะพัฒนาทักษะได้เร็วยิ่งขึ้น

ซีรั่ม: Age-Away
ปลดล็อคได้เมื่อ: ✿ ระดับที่ 10 ของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ✿ ทำการค้นคว้าครั้งที่ 21 สำเร็จ
สิ่งที่จำเป็นในการผสม: Quill Fruit (ผลควิลล์) , Xenopetrium (เซโนเพเทรียม), Alien Crystal (คริสตัลต่างดาว) x 2
ผลลัพธ์ที่ได้: รีเซ็ตให้อายุของซิมกลับมาอยู่ที่วันแรกของวัยนั้น ๆ
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น